Tin Tổng Hợp

Hướng Dẫn Chi tiết Về Thang Đo Chronograph Của Đồng Hồ Đeo Tay

Hướng dẫn cuối cùng của donghocover về thang đo Chronograph của đồng hồ đeo tay, đánh giá bởi những người hâm mộ Speedmaster trung thành của chúng tôi, tôi muốn đoán khá nhiều. Nhưng cho dù bạn yêu thích một số mặt số phụ hay chỉ thích một bộ ba kim đẹp mắt, chúng ta đều biết công việc chính của đồng hồ bấm giờ là gì: ghi lại thời gian đã trôi qua.

Khi bạn nghĩ về nó, chức năng khá rõ ràng này hợp nhất tất cả các đồng hồ bấm giờ, tuy nhiên lại khá đáng chú ý trong phần tiện ích của nó. Cần thời gian một cái gì đó? Có gì không? Nó có bạn bảo hiểm. Vận động viên chạy nước rút 100m Jesse Owens chiến thắng Olympic 10,3 giây năm 1936? Kiểm tra. Một cuộc sống tiết kiệm tiêu hao nhiên liệu 14 giây trong các sứ mệnh Apollo 13 vào năm 1970? Kiểm tra hai lần. Chuyến đi lập kỷ lục của giáo viên khoa học lớp 6 của tôi vào “phòng tắm” trong thời gian bị giam giữ vào năm 2001? KIỂM TRA CHUYẾN ĐI.

thang đo đồng hồ Chronographv

Beloved cả cho họ tiện ích và thẩm mỹ, chronograph đã trở thành một trong những chiếc đồng hồ nổi tiếng nhất trong lịch sử . Nhưng những gì về thứ OSE tag-cùng quy mô chúng ta thường thấy treo về thứ e phụ quay? Có bao nhiêu người trong chúng ta không chỉ biết chúng là gì mà còn biết cách sử dụng chúng như thế nào? Nếu, giống như tôi, bạn đã từng tự hỏi làm thế nào để sử dụng máy đo tốc độ phổ biến, hoặc thậm chí là máy đo thiên thể là gì, bạn đã đến đúng nơi. Hôm nay, chúng tôi sẽ trình bày tất cả, trong hướng dẫn cuối cùng (hy vọng) này về thang đo chronograph. Hãy bắt đầu với cái phổ biến nhất và có lẽ là linh hoạt nhất, tachymeter.

Máy đo tốc độ là gì?

Tachymeter là một thang đo Chronograph thường được sử dụng để đo tốc độ trên một khoảng cách cố định. Nó được phát minh bởi M. Gaetano Cairo năm 1836, với tên gọi của nó bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp từ takhús và METRON – “biện pháp” “nhanh chóng” và Năm 1905, Léon Breitling đã được cấp bằng sáng chế cho một thiết kế tachymeter đơn giản hóa và sử dụng nó trong bộ đếm thời gian Vitesse của mình. Ngay sau đó, cảnh sát đã sử dụng Vitesse để phát hành vé phạt quá tốc độ đầu tiên ở Thụy Sĩ . Do đó, không có gì ngạc nhiên khi tachymeter được sử dụng phổ biến trên những chiếc đồng hồ có chủ đề về xe đua hoặc ô tô.

Máy đo tốc độ có thể được sử dụng để đo tốc độ với bất kỳ đơn vị khoảng cách nào, miễn là đơn vị bạn muốn tính và đơn vị bạn đo vẫn nhất quán. Nói cách khác, để tính tốc độ bằng km trên giờ, bạn phải đo bằng km. To calculate miles per hour, you must measure in miles.

Rolex Daytona 16520

Đối với những người đam mê toán học ngoài kia, thang điểm dựa trên phương trình đại số T = 3600 ÷ t . Trong phương trình này, T bằng giá trị được hiển thị trên quy mô Tachymeter, t ông tổng đơn vị bạn muốn để đo lường. 3600 bằng số giây trong một giờ và t bằng số giây đã trôi qua. Hầu hết các máy đo tốc độ ngày nay có thể thực hiện phép tính này dựa trên 7-60 giây thời gian đã trôi qua.

Cách sử dụng

Các ví dụ được sử dụng thường xuyên nhất thường liên quan đến một chiếc xe trên đường đua. Vì đơn giản, chúng ta cũng sẽ bắt đầu ở đó. Let’s say you’re a racing fan, and you want to know your favorite driver’s average speed in miles per hour. Bạn biết rằng khoảng cách giữa vạch xuất phát và ngã 2 trên đường đua là đúng một dặm. Cảm ơn máy đo tốc độ trên Omega Speedmaster Speedy Tuesday Ultraman đáng tin cậy của bạn, bạn có thể tìm ra điều đó. Khi người lái xe phóng qua vạch xuất phát để bắt đầu vòng đua thứ hai, bạn ngay lập tức khởi động đồng hồ bấm giờ của mình. Khi anh ta đến lượt 2, bạn dừng nó lại. Kiểm tra thời gian đã trôi qua, bạn thấy rằng 22,5 giây đã trôi qua. By aligning the chronograph seconds hand with the tachymeter, you see that it reads 160. The driver’s average speed over that mile, therefore, was 160 miles per hour.

Đối với độ nghiêng về mặt toán học, hãy nhớ lại phương trình tachymeter, T = 3600 ÷ t :

  • T là giá trị được chỉ ra bởi máy đo tốc độ hoặc tổng đơn vị bạn muốn đo. In this case, T = 160 miles per hour .
  • 3600 là số giây trên giờ.
  • t là số giây đã trôi qua. Trong trường hợp này, t = 22,5 giây đã trôi qua.

And for those of us who struggled with math ( this guy ), if we flip the equation around to simple division, indeed we find that 3600 seconds per hour ÷ 22.5 seconds of elapsed time = 160 miles per hour.

Không chỉ dành cho những chiếc xe nhanh

Hãy tưởng tượng con gái bạn là một vận động viên điền kinh ở trường trung học. Đó là ngày diễn ra giải vô địch khu vực, và cô ấy tiếp theo ở nội dung 400 mét. Vì tò mò, bạn muốn biết tốc độ trung bình của niềm tự hào và niềm vui của bạn trong khi cô ấy lướt qua. Khi cô và các vận động viên khác đưa họ vị trí s , bạn đặt ngón tay lên đẩy đầu của bạn Rolex Daytona 16.520 . Khi súng nổ, bạn giao tranh với nó.

Khi cô ấy vượt qua vạch đích ở vị trí đầu tiên, bạn ngay lập tức dừng đồng hồ bấm giờ. Bạn thấy rằng cô ấy vừa đạt thành tích cá nhân tốt nhất là 47 giây. Kiểm tra thang đo tachymeter, bạn thấy nó chỉ số 77. “Chà!” bạn tự nghĩ. “Cô ấy vừa chạy 77 km một giờ ?!”

Ở đó không nhanh lắm, anh bạn

Hãy nhớ rằng, bạn muốn biết tốc độ chạy của con gái mình tính bằng km trên giờ. Nhưng cô ấy không chạy một km; cô ấy chỉ chạy 400 mét . Vì vậy, để giữ cho các đơn vị nhất quán, chỉ cần nhớ rằng 400 mét tương đương với 0,4 km. Để tính tốc độ của cô ấy, chỉ cần nhân giá trị tachymeter với 0,4.

  • T = 77 × 0,4
  • T = 30,8 ki lô mét mỗi giờ

Xin chúc mừng, con bạn là một con quỷ tốc độ!

Chức năng bổ sung

Máy đo tốc độ cũng có thể hoạt động ngược lại. Nếu bạn đã biết tốc độ không đổi của mình, bạn cũng có thể tính được khoảng cách. Sử dụng dữ liệu đó, bạn cũng có thể tính toán thời gian đến của mình.

Giả sử bạn biết rằng bạn đang di chuyển với tốc độ không đổi là 97 km / h. Tuy nhiên, đồng hồ đo đường của bạn bị hỏng và bạn cần đo quãng đường đang đi. Vì vậy, bạn bắt đầu sử dụng đồng hồ bấm giờ trên TAG Heuer Carrera Sport của mình . Khi kim giây đạt đến 97 trên máy đo tốc độ, bạn dừng đồng hồ bấm giờ. Bạn thấy rằng 37 giây đã trôi qua. Điều đó có nghĩa là, trong 37 giây, bạn đã đi được một km.

Nếu bạn giữ tốc độ không đổi là 97 km / h, bạn có thể sử dụng cách tính 37 giây / km này để ước tính thời gian đến. Đơn giản chỉ cần nhân 37 với khoảng cách còn lại tính bằng km. Nếu bạn biết rằng điểm đến của bạn cách đó khoảng 10 km, bạn có thể suy ra rằng bạn sẽ đến đó trong khoảng 370 giây (6 phút và 10 giây).

Thừa nhận những hạn chế

Đây là tất cả tốt và tốt trên giấy, nhưng hãy trung thực; ô tô hiếm khi chuyển động với tốc độ hoàn toàn không đổi. Ngay cả khi họ đã làm vậy, họ không thể dừng lại ngay lập tức. Ngoài ra, những tính toán này không tính đến việc giảm tốc hoặc các yếu tố bên ngoài khác, chẳng hạn như gió hoặc trình điều khiển ** lỗ. Vì vậy, cuối cùng, có lẽ tốt nhất nên sử dụng những dữ liệu này làm ước tính, thay vì những dữ kiện khoa học khó.

Nhưng nó không dừng lại ở đó!

Ngay khi bạn nghĩ rằng máy đo tốc độ đã hết tác dụng, hãy nghĩ lại! Bạn cũng có thể sử dụng nó để đo tần suất hàng giờ mà một thứ gì đó thực hiện nhiệm vụ. Con người, tốt, là con người và thường không thể duy trì tốc độ làm việc liên tục. Nhưng máy thường có thể!

Ví dụ, giả sử bạn đã thành lập một công ty đóng gói thịt nhỏ. Bạn là một chàng trai siêng năng, chỉ để bắt đầu, bạn đã chế tạo ra một chiếc máy cắt và cuộn thịt bít tết. Bây giờ bạn muốn biết máy này hiệu quả như thế nào. Với một máy đo tốc độ, bạn có thể dễ dàng đo tốc độ hàng giờ mà máy tự chế của bạn thực hiện nhiệm vụ của nó.

Bằng cách sử dụng Breitling Chronomat B01 42 Red Arrows , bạn có thể tính thời gian máy của mình sẽ cắt và bọc một miếng bít tết. Chronograph của bạn đọc 21 giây. Theo đầu kim giây chronograph đến thang đo tachymeter, bạn sẽ thấy nó chỉ ra giá trị khoảng 170. Do đó, giả sử máy của bạn không bị trục trặc, nó sẽ có thể cắt và thu nhỏ 170 miếng bít tết mỗi giờ. Không phải là cỗ máy nhanh nhất từng được chế tạo, nhưng này, nó vượt trội khi làm điều đó bằng tay, phải không?

Chà, thật là nhiều để tiêu hóa, phải không? Nhưng nếu bây giờ đầu bạn quay cuồng, đừng bao giờ sợ hãi! Tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét các thang đo Chronograph hiếm hơn, và rất may, đơn giản hơn. Mặc dù hạn chế hơn một chút về cách sử dụng, chúng vẫn cung cấp một loạt các chức năng gọn gàng mà tất cả chúng ta đều có thể sử dụng nếu chúng ta biết cách. Lùi lại một bước trong khoa toán, chúng ta hãy kiểm tra phần tiếp theo.

Máy đo điện từ

Giống như tachymeter , tên của telemeter cũng bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp cổ đại, tele và metron – “xa” và đo lường. ” Sử dụng đồng hồ có máy đo điện từ, người đeo có thể xác định khoảng cách của mình từ một sự kiện có thể nhìn thấy và nghe được. Không giống như máy đo tốc độ, thang đo điện từ không phổ biến cho tất cả các đơn vị. Watches calibrated for kilometers use one scale, and those calibrated for miles use another. Bất kể, thang đo điện kế 60 giây dựa trên các tính toán của nó dựa trên tốc độ gần đúng của âm thanh, chia cho 60 phút, như hình dưới đây:

  • 1200 ki lô mét / giờ ÷ 60 phút = 20 ki lô mét / phút
  • 750 miles per hour ÷ 60 minutes = 12.5 miles/minute

Rất may, không phân biệt đơn vị, cách mà bạn sử dụng một máy trắc viển là giống hệt nhau.

Làm thế nào để sử dụng nó

Giả sử tôi, với tư cách là một người Mỹ cũ, đang về thăm nhà vào mùa hè. Upon noticing Independence Day fireworks from my mother’s kitchen window on the 4th of July, I want to know how many miles away they are. Với một máy đo điện từ Mỹ, chẳng hạn như RGM 455-R Classic, đó là một nhiệm vụ dễ dàng. Lần sau khi tôi nhìn thấy đèn flash, tôi bắt đầu bấm giờ. Khi tôi nghe thấy tiếng nổ lách tách, tôi dừng lại ngay lập tức. Nó hiển thị thời gian đã trôi qua là sáu giây. According to my telemeter scale, that means the fireworks are 1.25 miles away.

Ngoài ra, giả sử những người ngoài hành tinh không gian độc ác trên mặt trăng đã thoát khỏi cảnh giam cầm sau 10.000 năm. Cackling, thủ lĩnh của họ tuyên bố “Đã đến lúc chinh phục Trái đất!” Cô ấy tiến hành gửi một con quái vật khổng lồ đến tàn phá Dresden, và trong cơn hoảng loạn, biên tập viên quản lý Rob của chúng tôi cần biết sự diệt vong sắp xảy ra ở đâu xa. Khi chứng kiến ​​đám mây hình nấm do tia laser không gian tạo ra, Rob bắt đầu bấm giờ trên chiếc Echo / Neutra 1956 Cortina của mình . Khi nghe thấy tiếng nổ, anh ta dừng đồng hồ bấm giờ, thấy rằng mười hai giây đã trôi qua. Theo thang đo điện từ của ông, con quái vật không gian độc ác ở cách xa bốn km. Lauf weg, Rob! Lauf weg!

Máy đo xung

Các pulsometer, cách khác gọi là pulsograph, là một trong những quy mô đơn giản hơn. Nó được sử dụng để đo chính xác những gì mà âm thanh của cái tên ngụ ý: nhịp đập của một người. Ngày nay, một thang đo xung thường được chia độ cho 30 xung. Tuy nhiên, cân được hiệu chuẩn cho 10 hoặc 15, tuy nhiên, cũng tồn tại. Các pulsometer là phổ biến với các bác sĩ trong những năm đầu và giữa 20 thứ thế kỷ để đo nhịp tim bệnh nhân của họ.

Làm thế nào để sử dụng nó

Để sử dụng một pulsometer , người ta sẽ chỉ cần đặt hai ngón tay của mình xem-đeo tay trên cổ tay của bệnh nhân, bắt đầu chronograph, đếm số lượng thích hợp của nhịp đập con tim, và ngăn chặn sự chronograph. Để xác định mạch của bệnh nhân theo nhịp mỗi phút, chỉ cần đọc số tương ứng từ thang đo xung.

Ví dụ, một phụ nữ lớn tuổi cảm thấy khó thở, mặc dù không thực hiện hoạt động thể chất nào. Có nằm xung của người phụ nữ, bác sĩ của mình tham gia các pusher bắt đầu trên mình Montblanc Di sản Pulsographe và đếm 30 nhịp đập trước khi dừng chronograph. Anh ta đọc rằng 10 giây đã trôi qua, tương đương với 180 nhịp mỗi phút trên thang đo xung. Bác sĩ xác nhận rằng điều này thực sự nằm ngoài phạm vi trung bình 60-100 nhịp mỗi phút và hiện có thể thực hiện hành động thích hợp.

Máy đo nhịp điệu

Trừ khi bạn làm trong ngành y tế, bạn có thể chưa từng nghe nói về máy đo thiên văn. Thành thật mà nói, trước khi tôi bắt đầu nghiên cứu cho bài viết này, tôi cũng vậy. Và có lẽ có lý do chính đáng cho điều đó. Trong thế giới ngày nay, nơi mà nhiều máy móc y tế tương tự đã đi theo con đường của dodo, bạn sẽ rất khó để tìm thấy một máy đo thiên văn trên một chiếc đồng hồ hiện đại. Thật vậy, một tìm kiếm hình ảnh trên Google cho “đồng hồ đo thiên văn” có khả năng tràn ngập màn hình của bạn với những bức ảnh chụp chỉ một mẫu Longines , Đồng hồ đo thời gian theo máy đo thời gian từ năm 2013. Nhưng hôm nay chúng ta ở đây để tìm hiểu những điều mới, vậy chính xác thì nó là gì?

Từ asthmometer – được phát âm không phải là “ass-THO-me-ter”, mà là “az-NO-me-ter” – xuất phát từ từ gốc tiếng Hy Lạp là hen suyễn , có nghĩa là “hụt hơi”. Từ này đã được chuyển sang tiếng Anh mà không có thay đổi nào cả, vì vậy điều đó sẽ cho bạn một ý tưởng tốt về máy đo thiên văn được sử dụng để làm gì. Đoán nào?

Máy đo nhịp độ là một thang đo Chronograph được sử dụng để đo nhịp thở, và cụ thể hơn là nhịp thở mỗi phút của bệnh nhân. Không giống như pulsometer, đây chắc chắn là một ứng dụng chuyên nghiệp hơn. Mặc dù người tập có thể quan tâm đến việc kiểm tra mạch của mình bằng máy đo nhịp tim, nhưng rất hiếm khi anh ta quan tâm chính xác mình đang thở bao nhiêu nhịp mỗi phút. Tuy nhiên, hãy xem nó hoạt động như thế nào.

Sử dụng máy đo thiên văn

Thang đo nhịp điệu thường được chia độ cho năm lần hô hấp – tức là năm chu kỳ của cả hít vào và thở ra. Các chuyên gia y tế thường đo lường điều này một cách trực quan bằng cách kiểm tra số lần lồng ngực của bệnh nhân lên xuống. Do đó, để sử dụng một máy đo thiên văn là khá đơn giản. Một bác sĩ mặc bộ đồ Angelus Medical cổ điển có thể chỉ cần khởi động đồng hồ bấm giờ, quan sát ngực bệnh nhân và dừng đồng hồ bấm giờ sau khi đếm năm nhịp thở. Bằng cách căn chỉnh kim giây chronograph với thang đo Chronograph màu đỏ bên trong, bác sĩ sẽ biết được nhịp hô hấp của bệnh nhân.

Nhịp thở trung bình của một người trưởng thành khi nghỉ ngơi là 12-16 nhịp thở mỗi phút. Như bạn có thể thấy từ Angelus ở trên, bệnh nhân giả định phải mất gần 38 giây để hít vào thở ra năm lần. Điều này đã vượt qua giới hạn của thang đo, đo dưới 10 nhịp thở mỗi phút. Vì vậy, trừ khi bệnh nhân này có thể lực tốt hoặc chỉ thở khá sâu, họ có thể gặp rắc rối.

Các chuyên gia y tế có thể sử dụng tốc độ hô hấp của bệnh nhân theo một số cách. Ví dụ, người ta thấy rằng một bệnh nhân có nhịp hô hấp cao trên 27 nhịp thở mỗi phút có nguy cơ ngừng tim trong vòng 72 giờ cao hơn theo thống kê. Điều đó nói rằng, ngày nay, máy đo nhịp tim có thể không phải là thang đo thiết thực nhất đối với giáo dân chúng ta. Tuy nhiên, thật thú vị khi nghĩ về việc những chiếc “đồng hồ bác sĩ” trong quá khứ có thể đã giúp cứu được bao nhiêu mạng người.

Và như vậy là kết thúc hướng dẫn của Fratello về thang đo chronograph. Chúng tôi hy vọng bạn đã học được điều gì đó thú vị ngày hôm nay. Ngay cả khi bạn không kết thúc bằng cách sử dụng quy mô chronograph bạn thường xuyên hơn, ít nhất là bây giờ bạn có thể gây ấn tượng với tất cả các gia đình, bạn bè, và đồng nghiệp với hơn đố hồ geeky hơn lần cuối cùng!

Trước khi sự mỉa mai gia tăng thêm nữa, tôi sẽ ném nó cho bạn! Bạn thấy thú vị nhất với thang đo Chronograph nào? Bạn có thực sự sử dụng thang đo chronograph của mình không? Nếu vậy, đó là yêu thích của bạn? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây! Sau khi đã học được rất nhiều về những thang đo này trong quá trình nghiên cứu, tôi sẽ sớm viết ra 5 phong cách hàng đầu của mình, vì vậy hãy nhớ đăng ký lại và bình chọn cho bạn yêu thích. Như mọi khi, cảm ơn bạn đã đọc và chúng tôi sẽ sớm đưa bạn trở lại đây để xem một phần khác của “Cách hoạt động của đồng hồ”.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button