Tin Tổng Hợp

Định Nghĩa Về Một Chiếc Đồng Hồ Sang Trọng, Đẳng Cấp Là Như Thế Nào?

Khi chúng ta nghe đến thuật ngữ Đồng hồ sang trọng hay cao cấp, tất cả chúng ta sẽ có nhận thức của riêng mình về ý nghĩa của nó và những gì thương hiệu nghĩ đến. Mua một chiếc đồng hồ honda super cub c125 sang trọng thường được coi là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của một người và là một khoản đầu tư quan trọng không thể xem nhẹ.

đồng hồ rolex sang trọng

Phải mất một thời gian để trở thành một thương hiệu xa xỉ, và có rất nhiều yếu tố phát huy tác dụng. Đây là lý do tại sao bạn không thấy nhiều thương hiệu ‘mới’ và thị trường chủ yếu được thống trị bởi một số nhà sản xuất đồng hồ lâu đời nhất , nhiều hãng đã được thành lập hơn 100 năm trước.

Trong hướng dẫn nhanh này, hãy cùng donghocover sẽ xem xét nước hoa le labo mùi nào thơm nhất những gì định nghĩa một chiếc đồng hồ sang trọng, mối liên hệ giữa Đồng hồ Thụy Sĩ và sự sang trọng và cách các thương hiệu bán khái niệm sang trọng cho chúng ta.

Định nghĩa đồng hồ sang trọng

Mọi người có lẽ có thể nghĩ về một thương hiệu mà họ sẽ liên kết với Đồng hồ sang trọng, mặc dù vậy, các yêu cầu thực tế để trở thành một thương hiệu sang trọng không được đặt ra. Ngay cả khi bạn tìm trong Từ điển Horology , từ điển về thời gian của Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ, thuật ngữ xa xỉ thậm chí còn không được liệt kê.

Mặc dù nó không phải là màu đen và trắng về những gì định nghĩa Đồng hồ sang trọng, chúng tôi sẽ chia nhỏ khái niệm để giúp dễ dàng xác định hơn. Hàng hóa xa xỉ trong kinh tế học được định nghĩa là một mặt hàng có nhu cầu tăng không tương xứng khi thu nhập của người mua tăng lên, vì vậy về cơ bản chúng có nhiều khả năng được những người giàu có hơn mua.

Định nghĩa đồng hồ sang trọng

Thuật ngữ từ điển cho một Mặt hàng xa xỉ là một mặt hàng được tìm kiếm rất nhiều nhưng vượt quá yêu cầu, nó không có bất kỳ công dụng nào ngoài ý nghĩa xã hội hoặc văn hóa của nó. Đúng là, một chiếc đồng hồ sang trọng không cho biết thời gian, vì vậy cũng có một chức năng thực tế bổ sung, nhưng điều này cho chúng ta hiểu rõ hơn về ngữ nghĩa đằng sau thuật ngữ này.

Mọi người đều hiểu rằng một chiếc Đồng hồ sang trọng sẽ đắt tiền, nhưng chắc chắn, điều xác định một nỗ lực tốn kém đối với một người có thể là tiền lẻ cho người khác. Vì vậy, có lẽ nó là nhiều hơn về những gì bên trong.

Làm thế nào các thương hiệu đồng hồ bán “sang trọng”

Nói là thiếu các thương hiệu xa xỉ ‘mới’ thì khá chính xác, thật khó để phát triển một thương hiệu đồng hồ xa xỉ ngoài luồng.

Ví dụ như ngày thành lập của một số thương hiệu xa xỉ nổi tiếng nhất – Rolex 1905, Breitling 1884, Tag Heuer 1860, Omega 1848, Patek Philippe 1839. Điều này cho chúng ta thấy rằng phải mất một thời gian dài để các thương hiệu này củng cố lại mình như một công ty hàng đầu trong ngành và hàng xa xỉ.

Chúng ta hãy đi sâu hơn vào cách khái niệm xa xỉ được sản xuất và cách các thương hiệu có thể xây dựng các chiến lược xung quanh vị thế cao cấp của họ và cải thiện nhận thức của khách hàng.

bán Đồng Hồ Sang Trọng

  • Chứng thực Người nổi tiếng – hầu hết các thương hiệu xa xỉ triển khai việc sử dụng những người nổi tiếng trong quảng cáo của họ và cố gắng gắn giá trị của họ với những nhân vật nổi tiếng. Đây là một thực tế phổ biến trong nhiều thập kỷ trong ngành công nghiệp đồng hồ và việc phát hiện ra đồng hồ của những người nổi tiếng là một chiêu PR tuyệt vời cho những thương hiệu này.
  • Thẻ giá – một mức giá đắt về mặt kỹ thuật là một phần quan trọng để bán khái niệm xa xỉ cho người tiêu dùng, có một mức chi phí nhất định mà khách hàng trung bình bị bỏ qua và các quyết định bốc đồng là không tồn tại.
  • Tính độc quyền – điều này liên kết trực tiếp từ điểm trên, các thương hiệu này sẽ tạo ra một dạng khan hiếm và độc quyền. Có những chiếc đồng hồ mà quần chúng không thể mua được tạo ra một cảm giác thành đạt và tự hào khi có thể mua một chiếc.
  • Vật liệu quý hiếm – không có gì bí mật khi đồng hồ sang trọng có xu hướng hướng tới những vật liệu độc quyền và đắt tiền hơn khi tạo ra đồng hồ của họ. Yếu tố sang trọng phải đến từ tất cả các phía, thiết kế, nhà sản xuất, vật liệu và sản phẩm cuối cùng.
  • Tiếp thị – cách chúng ta cảm nhận sản phẩm thường phụ thuộc vào cách chúng được tiếp thị cho chúng ta hoặc tương tác cá nhân của chúng ta với một thương hiệu. Ví dụ: việc thiếu các chương trình khuyến mại hoặc ưu đãi đặc biệt khiến giá trị được nhận thức cao hơn vì đồng hồ đã có giá ‘hợp lý’.
  • Truyền thống – như chúng ta đã ngụ ý từ di sản của một số thương hiệu này, đôi khi chính truyền thống và lịch sử xung quanh thương hiệu đã củng cố nó như một sản phẩm xa xỉ. Hầu hết các hãng đồng hồ cao cấp cũng là những thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất, nhiều hãng được thành lập vào cuối những năm 1800 hoặc đầu những năm 1900.
  • An ninh – có thể bạn đã nhận thấy rằng các cửa hàng đồng hồ sẽ có nhân viên bảo vệ riêng hoặc hệ thống bảo vệ tiên tiến dưới dạng camera quan sát và các thiết bị chống trộm khác. Điều này dựa trên nhận thức của chúng tôi về giá trị cao và sự sang trọng, mang lại một mức độ độc quyền bổ sung.

Đồng hồ Thụy Sĩ có được coi là đồng hồ sang trọng không?

Bất cứ ai tham gia vào ngành công nghiệp đồng hồ sẽ cho bạn biết tầm quan trọng của đồng hồ Thụy Sĩ trên thị trường nói chung. Cam kết về thiết kế, sản xuất và tay nghề thủ công là không ai sánh kịp, nhưng liệu điều đó có tự động biến tất cả Đồng hồ Thụy Sĩ sản xuất trở thành hàng xa xỉ không?

Đồng hồ rolex Thụy Sĩ

Câu trả lời ngắn gọn là không. Không giống như Đồng hồ sang trọng, Đồng hồ do Thụy Sĩ sản xuất có một số yêu cầu được xác định như:

  • Bộ máy của đồng hồ phải là kiểu Thụy Sĩ
  • Đồng hồ phải được lên dây cót ở Thụy Sĩ
  • Một nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ phải thực hiện khâu kiểm tra cuối cùng ở Thụy Sĩ
  • Ít nhất 60% chi phí sản xuất được đặt tại Thụy Sĩ

Không nơi nào trong tiêu chí này ám chỉ những chiếc đồng hồ trở nên sang trọng bằng cách đáp ứng những yêu cầu trên. Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, không phải tất cả đồng hồ Swiss-Made đều đắt tiền, trên thực tế, có rất nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ giá cả phải chăng .

Điều này không có nghĩa là chúng loại trừ lẫn nhau, có rất nhiều đồng hồ Swiss Made được coi là sang trọng và những chiếc khác thì không. Mặc dù thuật ngữ sang trọng thường được xác định bởi thương hiệu hoặc giá cả, nhưng nó cũng có thể phụ thuộc vào nhận thức của người mua.

Giá có phải là yếu tố quyết định

Bạn sẽ nghe thấy một số người đam mê đồng hồ định nghĩa một chiếc đồng hồ sang trọng bằng thẻ giá của nó, tuyên bố rằng “sang trọng” chỉ bắt đầu ở mức giới hạn tối thiểu. Vấn đề với điều này là không có sự đồng thuận hoặc tiêu chuẩn được thống nhất.

Đúng là trong một số báo cáo thị trường từ các chuyên gia trong ngành, chẳng hạn như Liên đoàn các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ, bạn có thể thấy thị trường đồng hồ được chia thành nhiều cấp dựa trên giá trung bình.
Một lần nữa, điều này không chính thức và phụ thuộc vào người bạn hỏi nhưng có thể trông giống như sau:

Giá tính bằng Franc Thụy Sĩ (CHF) Phân loại Thương hiệu mẫu
   <200    Đồng hồ tiêu dùng đại chúng Swatch
   200 đến 500 CHF    Cơ chế Quartz / Entry-Level cao cấp Tissot
   500 đến 3.000 CHF    Cơ khí “Sang trọng Giá cả phải chăng” Oris
   Hơn 3.000 CHF    Sang trọng Omega

Vấn đề với điều này là có một đường chân trời lớn vượt qua mốc 3.000 CHF (3.500 USD), sẽ không chính xác nếu gộp tất cả đồng hồ trên mức giá đó vào cùng một loại vì có rất nhiều yếu tố khác. Ngoài ra còn có rất nhiều thương hiệu sản xuất đồng hồ thạch anh chất lượng trong phạm vi 500 đô la và cũng sản xuất đồng hồ trên mức 3.000 đô la – điều đó không làm mất đi khả năng cung cấp đồng hồ sang trọng của thương hiệu.

Mặt khác, một thương hiệu chỉ bán thạch anh hoặc chỉ bán trong phạm vi dưới 500 đô la sẽ không được bất kỳ người đam mê đồng hồ nghiêm túc nào coi là thuộc về danh mục xa xỉ. Một lần nữa, bảng trên chỉ nhằm đưa ra định hướng chung về giá cả.

Tóm tắt về đồng hồ sang trọng

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều chỉ số có thể chỉ ra một chiếc đồng hồ có sang trọng hay không. Tuy nhiên, về mặt định nghĩa chính thức, ngành công nghiệp này vẫn mở để giải thích và tranh luận. Một số thương hiệu đồng hồ đã trở thành đồng nghĩa với sự sang trọng, từ Rolex đến Patek Philippe, Breitling , Audemars Piguet, Tag Heuer, Omega, v.v.

Chắc chắn có những điểm tương đồng giữa các thương hiệu này, cho dù đó là cam kết của họ đối với vật liệu cao cấp, sản xuất đồng hồ truyền thống, thẻ giá đắt đỏ, hay chỉ là nhận thức của khách hàng và chiến lược tiếp thị thông minh.

Một quan niệm sai lầm khác là tất cả đồng hồ sang trọng xa xỉ đều là những khoản đầu tư lớn, trên thực tế, chỉ có một số ít thương hiệu đồng hồ luôn giữ được giá trị hoặc được đánh giá cao theo thời gian. Hiểu rằng sự sang trọng không phải lúc nào cũng tĩnh, đặc biệt là khi nói đến đồng hồ và định nghĩa lỏng lẻo, để lại nhiều vùng xám hơn trong những gì xác định “sự sang trọng”.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button