Thương Hiệu

Top 12 Các Hãng Đồng Hồ Thụy Sỹ Cao Cấp Nổi Tiếng Nhất Thế Giới

Thiết kế đồng hồ là một lĩnh vực không giới hạn về sự sáng tạo, nơi mỗi sản phẩm là kết quả của quá trình dày công chế tác. Theo đó, mỗi “cỗ máy” đồng hồ Thụy Sỹ luôn được cho là biểu tượng của nghệ thuật, thẩm mỹ và lối sống xa hoa. Trong bài viết sau, hãy cùng donghocover.vn tìm hiểu thêm về các hãng đồng hồ cao cấp, nổi tiếng bậc nhất từ quốc gia Thụy Sỹ.

Patek Philippe – Hãng đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng nhất

Trong thời gian gần đây, không có thương hiệu đồng hồ cao cấp nào được đề cập nhiều như Patek Philippe. Với vị thế là một trong các hãng đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp và được săn đón nhiều nhất, việc sở hữu một chiếc đồng hồ của Patek Philippe là mong muốn của hầu hết mọi giới nhà giàu. Trong những năm gần đây, giá của các mẫu đồng hồ Patek Philippe đã qua sử dụng đã gia tăng mạnh mẽ, có thể đạt đến hàng trăm nghìn euro do nhu cầu cao và sự khan hiếm của chúng.

đồng hồ Patek Philippe
Hãng đồng hồ Patek Philippe được nhiều người săn đón

Rolex – Hãng đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp nhất

Thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nam Rolex từ lâu đã trở thành một biểu tượng của địa vị và sự thịnh vượng. Trên thực tế, Rolex chiếm gần 25% tổng doanh số trong thị trường đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ. Mặc dù nhiều mẫu đồng hồ Rolex được thiết kế ban đầu cho các ứng dụng chuyên nghiệp nhưng chúng dần đã trở thành một phần của đời sống thường ngày của các tín đồ đồng hồ.

đồng hồ Rolex
Rolex là thương hiệu đồng hồ hàng đầu tại Thụy Sỹ

Dù bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ bấm giờ cho thể thao, một mẫu đồng hồ du thuyền tinh tế, một chiếc đồng hồ phi công huyền thoại hay một sản phẩm đồng hồ lặn bền bỉ, bộ sưu tập của Rolex đều sẽ đáp ứng được.

Cartier – Hãng đồng hồ Thụy Sỹ chất lượng nhất

Cartier là một trong những thương hiệu kim hoàn hàng đầu toàn cầu, nổi tiếng trong việc chế tác những món trang sức tinh xảo. Vào đầu thế kỷ 20, Louis Cartier đã thiết kế chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên dành cho người bạn của mình và từ đó, dòng sản phẩm Santos đã trở thành biểu tượng của thương hiệu.

đồng hồ Cartier
Cartier là thương hiệu kim hoàn trang sức nổi tiếng

Dù trụ sở chính của Cartier đặt tại Paris, quá trình chế tác đồng hồ của họ lại diễn ra tại La Chaux-de-Fonds, Thụy Sĩ. Hơn nữa, Cartier hiện thuộc sở hữu của tập đoàn danh tiếng Richemont cũng có nguồn gốc từ Thụy Sĩ.

Vacheron Constantin – Hãng đồng hồ Thụy Sỹ lâu đời nhất

Vacheron Constantin là hãng đồng hồ Thụy Sỹ được thành lập vào năm 1755 và là thương hiệu đồng hồ sang trọng lâu đời nhất trên toàn cầu. Trong suốt 269 năm phát triển, hãng không hề gặp phải bất kỳ khó khăn gì trong việc sáng tạo và chế tác đồng hồ.

Hãng Vacheron Constantin
Hãng Vacheron Constantin đã được thành lập từ 1755

Vacheron Constantin là thương hiệu đã để lại những di sản trong lĩnh vực chế tác đồng hồ tinh xảo qua nhiều thế hệ. Ngoài ra, hãng cũng đã đóng góp nhiều phát minh quan trọng vào lịch sử ngành đồng hồ, bao gồm lịch vạn niên, giờ mặt trời, bộ đếm thời gian Chronograph và tính năng chuyển đổi múi giờ…

Audemars Piguet – Hãng đồng hồ Thụy Sỹ cách tân nhất

Audemars Piguet là một trong những thương hiệu tiên phong trong ngành đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ. Theo đó, hãng đồng hồ này nổi tiếng nhất với bộ sưu tập Royal Oak huyền thoại. Đây là một thiết kế cách tân cho đồng hồ thể thao bằng thép, được tạo ra bởi nhà thiết kế Gérald Genta. Kể từ khi ra mắt, mẫu đồng hồ này vẫn luôn được xem như biểu tượng của thương hiệu.

hãng Audemars Piguet
Royal Oak là biểu tượng của hãng Audemars Piguet

Jaeger – LeCoultre

Jaeger-LeCoultre được đánh giá là một trong những thương hiệu hàng đầu thuộc tập đoàn Richemont. Thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ này nổi bật với hàng trăm sáng chế và hơn một ngàn hệ thống máy móc độc quyền. Một số thành tựu đáng chú ý của Jaeger-LeCoultre bao gồm việc chế tạo bộ máy đồng hồ nhỏ nhất thế giới, mẫu đồng hồ đeo tay phức tạp nhất toàn cầu (Grande Complication) và chiếc đồng hồ có cơ chế hoạt động gần như vĩnh cửu (đồng hồ Atmos).

Jaeger-LeCoultre
Jaeger-LeCoultre là thương hiệu có chất lượng vượt trội

Nếu xét về những yếu tố như giá trị, sự tinh xảo, yếu tố nghệ thuật và kỹ thuật hiện đại, Jaeger-LeCoultre không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua nhiều kỳ vọng. Những sản phẩm của thương hiệu này luôn được đánh giá cao nhờ vào trình độ chế tác và chất lượng vượt trội, khiến các tín đồ đồng hồ phải trầm trồ.

Omega

Trong các hãng đồng hồ Thụy Sỹ, Omega là một trong những thương hiệu đồng hồ danh tiếng và phủ sóng rộng rãi trên toàn cầu. Được biết đến với việc chế tạo chiếc đồng hồ đeo tay trên Mặt Trăng đầu tiên cũng như thiết bị chấm công cho Thế vận hội Olympic, thương hiệu này đã chiếm lĩnh 8,8% thị trường đồng hồ thế giới vào năm 2020. Cũng như nhiều thương hiệu đồng hồ cao cấp khác, Omega hiện là một phần của Tập đoàn Swatch.

Omega
Omega là hãng có nhiều sáng chế ưu việt, đẳng cấp

Hublot

Thuộc tập đoàn LVMH, Hublot là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ trẻ được thành lập vào năm 1980. Vào năm 2010, hãng Hublot được chính thức chỉ định làm Nhà sản xuất Đồng hồ cho giải đua Công thức 1. Nhìn chung, thương hiệu nổi bật với việc ứng dụng những chất liệu mới trong sản xuất đồng hồ và không ngừng theo đuổi sự sáng tạo, phản ánh đúng triết lý của họ là “The Art Of Fusion” – Nghệ thuật của sự kết hợp.

Hublot
Hublot chuyên ứng dụng chất liệu mới vào khâu sản xuất

IWC Schaffhausen

IWC International Watch Co. AG là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng được thành lập vào năm 1868 bởi Florentine Jones. Công ty đặc biệt nổi bật với bộ sưu tập đồng hồ chronograph thuộc dòng Portuguese. Dòng sản phẩm này lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1930, khi hai nhà buôn đồng hồ người Bồ Đào Nha (Rodriguez và Teixeira) đã đề xuất với Jones việc chế tạo những chiếc đồng hồ lớn và chính xác hơn so với những mẫu đồng hồ tiêu chuẩn của thời kỳ đó.

IWC Schaffhausen
IWC Schaffhausen nổi bật với dòng đồng hồ Portugieser

Kể từ năm 1998, dòng Portugieser đã trở thành một phần không thể thiếu trong bộ sưu tập của IWC, bên cạnh các dòng đồng hồ nổi tiếng khác như Portofino và Pilots Chronograph. Hiện tại, công ty có trụ sở tại Schaffhausen và từ năm 2000, IWC là một thành viên của Tập đoàn Richemont Luxury.

Longines

Trong các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ, Longines hiện đang ngày càng phổ biến nhờ có chất lượng xuất sắc và mức giá hợp lý. Các mẫu đồng hồ của Longines chủ yếu mang nét thanh lịch, phù hợp cho môi trường văn phòng cũng như các sự kiện vào buổi tối.

Đồng hồ Longines
Đồng hồ Longines thường có thiết kế thanh lịch

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng cung cấp những mẫu đồng hồ chuyên dụng cho thợ lặn thể thao và các thiết kế cổ điển ngày càng được yêu thích. Với bề dày lịch sử lâu đời trong ngành chế tác đồng hồ cao cấp, Longines tự hào với bí quyết chế tạo tinh xảo của mình.

Cover

COVER là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng được thành lập vào năm 1981 và hiện đang thuộc quyền sở hữu của gia đình Chrono AG. Hiện nay, COVER cung cấp hai bộ sưu tập chính gồm COVER Trend (thiết kế đặc biệt dành riêng cho nữ giới) và COVER Classic (mang phong cách sang trọng và hiện đại phù hợp cho cả nam và nữ).

Đồng hồ Cover
Đồng hồ Cover Classic thiết kế cho cả nam lẫn nữ

Movado

Hãng đồng hồ nam cao cấp Thụy Sĩ Movado là một thương hiệu đồng hồ đặc trưng với thiết kế độc đáo gồm một chấm tròn nhỏ ở vị trí 12 giờ. Dù có kiểu dáng đơn giản nhưng những sản phẩm của Movado vẫn toát lên vẻ đẹp tinh tế và thanh lịch, khiến thương hiệu này được nhiều người yêu thích trên toàn thế giới.

Đồng hồ Movado
Đồng hồ Movado có kiểu dáng đơn giản, tinh tế

Nhìn chung, những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ không chỉ là thiết bị xem thời gian mà còn là minh chứng cho sự kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật chế tác tinh xảo và sự sáng tạo không ngừng. Bên cạnh những kỹ thuật chế tác hoàn hảo, các hãng đồng hồ này còn giúp giới thượng lưu phô bày lối sống sang trọng và xa hoa của mình.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button